14/01/2015 - 12:00

An Toàn Thực Phẩm trở thành trọng tâm của triển lãm Food&HotelVietnam2015

Lần đầu tiên tại triển lãm, hội thảo về An Toàn Thực Phẩm được tổ chức nhằm mục đích nâng cao chất lượng vận hành và đảm bảo vệ sinh an toàn cho các bếp ăn công nghiệp tại Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày XX tháng 11 năm 2014 – Hội thảo “An toàn Thực phẩm trong Bếp ăn Công nghiệp: Tiếp cận và Áp dụng Tiêu chuẩn Quốc tế ISO22000:2005”, sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại triển lãm Food&HotelVietnam2015. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 4 năm 2015 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Được tổ chức bởi Câu Lạc Bộ Lean Six Sigma, hội thảo hứa hẹn sẽ hỗ trợ và khuyến khích việc áp dụng các hệ thống quản lý An Toàn Thực Phẩm cũng như thúc đẩy phát triển chất lượng cho các Bếp ăn Công nghiệp tại Việt Nam. Hội thảo cũng sẽ tạo nên một diễn đàn nổi bật và vô giá cho các cuộc thảo luận chuyên sâu về những vấn đề quan trọng cũng như các thách thức mà ngành công nghiệp thực phẩm đang gặp phải.

Nhận định về hội thảo, diễn giả chính, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thiện, Nguyên Tổng Cục Trưởng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH & CN), Chủ tịch Câu Lạc Bộ Lean Six Sigma cho biết: “Trong những năm gần đây, chủ đề An toàn Thực phẩm trong các Bếp ăn Công Nghiệp tại Việt Nam ngày càng trở thành mối quan tâm lớn của xã hội. Hội thảo sẽ giúp các đại biểu tham gia trang bị những kiến thức và kĩ năng chuyên môn để có thể thực thi các qui định nghiêm ngặt về Vệ sinh An toàn Thực phẩm trong bếp ăn của mình.”

“Thêm vào đó, hội thảo cũng sẽ đề cập đến những vấn đề trọng yếu, xu hướng và tác động của ISO 22000:2005 đến Việt Nam khi mà ngành công nghiệp thực phẩm và nhà hàng khách sạn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ.”, Tiến sĩ Thiện cho biết thêm.

Đáp ứng Nhu cầu ngành Dịch vụ Thực Phẩm và Nhà hàng – Khách san tại Việt Nam

ISO 22000:2005 qui định cụ thể những yêu cầu nghiêm ngặt cho hệ thống quản lý An toàn Thực phẩm, đòi hỏi các tổ chức trong chuỗi thực phẩm phải trang bị đầy đủ khả năng quản lý các mối nguy hại tiềm ẩn, nhằm đảm bảo thực phẩm luôn an toàn khi sử dụng. Hệ thống này cần được áp dụng cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, miễn là có tham gia vào bất kì giai đoạn nào của chuỗi quản lý thực phẩm và có mong muốn xây dựng những hệ thống quản lý An toàn Thực phẩm một cách chặt chẽ, tạo nên những sản phẩm an toàn cho sức khỏe con người.1

Với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước đạt được những tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về An toàn Thực phẩm, hội thảo sẽ xoay quanh những chủ đề trọng yếu như yêu cầu vệ sinh cá nhân trong bếp ăn; vấn đề lây nhiễm chéo trong thực phẩm; an toàn thực phẩm khi vận chuyển; lưu trữ; xử lý; trình bày và kiểm soát nhiệt độ; làm sạch thực phẩm; vệ sinh môi trường; kiểm soát sâu bệnh; xử lý thực phẩm hư hỏng và chất thải thực phẩm; ngộ độc thực phẩm, nguyên nhân và cách phòng tránh; và luật thực phẩm cùng các chủ đề liên quan khác.

Theo số liệu từ Bộ Y Tế Việt Nam, ngộ độc thực phẩm trong các bếp ăn công nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2014 đã tăng 10 vụ so với cùng kì năm trước, với số vụ ngộ độc lớn (ảnh hưởng ít nhất 30 người hoặc hơn) đã tăng 11,8%.2

Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này đến các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các chuỗi nhà hàng và khách sạn nhằm bắt kịp với những chuẩn quản lý quốc tế, hội thảo An toàn Thực phẩm tại triển lãm Food&HotelVietnam2015 sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp trong việc cung cấp kiến thức ứng dụng hệ thống quản lý An toàn Thực phẩm hiệu quả theo chuẩn ISO 22000:2005.

Ông BT Tee, Phó Trưởng Văn Phòng Đại Diện tại Việt Nam, Công ty Dịch vụ Triển Lãm Singapore, đơn vị tổ chức triển lãm Food&HotelVietnam2015 cho biết: “Việt Nam là một thiên đường ẩm thực với một nền ẩm thực nổi tiếng thế giới. Còn gì tốt hơn có được một thiên đường thực phẩm được kiểm định chất lượng an toàn!”.

Thông tin thêm:
Về Food&HotelVietnam2015:
• Thời gian: 21 - 23 tháng 4 năm 2015 (Thứ Tư – Thứ Sáu)
• Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
• Địa chỉ: 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
• Giờ mở cửa: 09 giờ – 17 giờ
• Đối tượng: Doanh nhân và doanh nghiệp trong ngành

Đôi nét về Food&HotelVietnam2015:
Food&HotelVietnam là sự kiện thương mại hàng đầu về nguồn cung ứng và mạng lưới kinh doanh thực phẩm và công nghệ nhà hàng – khách sạn của Việt Nam.Sự kiện này quy tụ ít nhất 70% nhà triển lãm nước ngoài trong các lần tổ chức. Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2004, triển lãm lần thứ 8 này sẽ đem đến cho các chuyên gia trong ngành ở Việt Nam những thiết bị, dịch vụ và giải pháp chất lượng cao hiện đã có trên thị trường thế giới. Food&HotelVietnam được tổ chức bởi Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore (SES) và Công ty Tổ chức Triển lãm VCCI.Trong phiên bản lần trước vào năm 2013, triển lãm đã thu hút được hơn 12.000 người tham gia, bao gồm 100 đoàn khách từ khắp Việt Nam và các khu vực lân cận. Để biết thêm thông tin chi tiết triển lãm, vui lòng truy cập: www.foodnhotelvietnam.com

Về ISO 22000:
ISO 22000 là một tiêu chuẩn được phát triển bởi Tổ chức Tiêu Chuẩn Hóa Quốc Tế (International Organization for Standardization – ISO) về An toàn Thực phẩm, có cấu trúc tương tự như ISO 9000. ISO 22000 tích hợp nền tảng các nguyên tắc của hệ thống Phân tích Mối nguy và Điểm Kiểm soát Tới hạn (HACCP - Hazard Analysis and Critical Control Point) và các bước vận hành được phát triển bởi Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm- CODEX Alimentarius. Với phương tiện là các yêu cầu kiểm tra thực phẩm, hệ thống này kết hợp giữa bảng kế hoạch hệ thống HACCP với các chương trình tiên quyết khác.ISO 22000:2005 qui định cụ thể những yêu cầu nghiêm ngặt cho một hệ thống quản lý An toàn Thực phẩm, đòi hỏi các tổ chức trong chuỗi thực phẩm phải thể hiển đầy đủ khả năng quản lý các mối nguy hại tiềm ẩn nhằm đảm bảo thực phẩm luôn an toàn khi sử dụng. Để biết thêm thông tin chi tiết về ISO 22000, vui lòng truy cập: www.iso.org

Về Câu Lạc Bộ Lean Six Sigma:
Được thành lập bởi Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thiện, Nguyên Tổng Cục Trưởng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH & CN) từ hơn 5 năm trước, Câu lạc bộ Lean Six Sigma là cầu nối cho các công ty, tổ chức, quản lý và các đơn vị quan tâm đến phương pháp đổi mới cách học và nghiên cứu không chỉ về Lean, 6 Sigma mà còn những mảng mở rộng khác đặc biệt là Hệ Thống Quản lý An toàn Thực phẩm như ISO, HACCP,… Mạng lưới Câu lạc bộ sau đó được mở rộng khắp thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long và có nhiều ấn phẩm phát hành cũng như xây dựg mạng lưới của những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Để biết thêm thông tin chi tiết về Câu lạc bộ Lean Six Sigma, vui lòng truy cập: www.leansigmavn.com.



Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.