30/01/2015 - 12:00

Suối Tranh thơ mộng và nguyên sơ

Ðến với "đảo ngọc" Phú Quốc, du khách được đắm mình trong ánh nắng trên những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp. Không chỉ có vậy, hòn đảo lớn nhất Việt Nam này còn mang trong mình những ngọn núi trùng điệp bao phủ bởi rừng nguyên sinh, tạo ra vô số dòng suối trong veo, ngày đêm róc rách.



Những khe nước nhỏ từ dãy Hàm Ninh len lỏi dưới khu rừng xanh mướt, qua bao nhiêu ghềnh đá rêu phong, đã hợp lại tạo thành dòng suối dài chừng 15 km. Từ thị trấn Dương Ðông đi về phía nam không xa, Suối Tranh như một nét chấm phá độc đáo cho bức tranh thiên nhiên đảo Phú Quốc.

Trước hết, đừng quên hít căng lồng ngực bầu không khí xanh, sạch, mát lành nơi này. Du khách đi men theo con đường mòn chỉ có đất và đá núi, không có một mảng bê-tông xi-măng nào xen vào, để ngược lên thượng nguồn. Ðộ dốc không cao, cho nên người khám phá Suối Tranh không phải quá vất vả. Ấy vậy, chớ nên chủ quan với những đoạn đường trơn trượt, những tảng đá bám đầy rêu mốc. Thỉnh thoảng, ta sẽ bắt gặp những "bậc thang" bằng đá tảng hoàn toàn do tự nhiên tạo nên, lấm tấm điểm xuyết những sợi nắng vàng lấp lánh xuyên qua vòm cây dày phía trên. Thoảng trong gió, xen lẫn với mùi ngai ngái của lá rừng tươi non, là hương thơm dịu dàng của loài hoa dại nào đó. Rừng ở đây cũng còn nguyên vẻ ban sơ, um tùm, với những thân cây cao, to, bám đầy một lớp rêu xanh xám. Một chốc lại bắt gặp những nhành phong lan hoa vàng, hoa tím, bung nở rung rinh trên cao.

Thú vị nữa là những âm thanh. Chỉ riêng tiếng nước chảy thôi cũng dường như tạo nên một bản "nhạc rừng" đặc biệt, khi dìu dặt khoan thai, khi rộn ràng gấp gáp, ở những khoảng lặng hoặc những khúc quanh khác nhau, hòa lẫn với tiếng gió xào xạc. Những chú chim nhỏ lạ mắt thi nhau chuyền cành, cũng ríu ra ríu rít, như tiếp thêm sinh lực cho những bước chân tiến vào khu rừng xanh thẫm, còn gì lãng mạn hơn.

Người ưa thích mạo hiểm, khám phá, có thể thử chinh phục những hang động huyền bí phía thượng nguồn dòng suối. Lớn nhất là Hang Dơi, ở độ cao chừng 200 m, sâu đến 50 m, lòng hang rộng, mát lạnh, với nhiều nhũ đá đẹp lung linh, kỳ ảo. Còn ai muốn bơi lội, vùng vẫy trong làn nước xanh, thì đây, dòng thác như dải lụa trắng đổ tung xuống một khúc suối sâu chừng 1,5 mét, rộng rãi, bằng phẳng như một cái hồ, nước trong ngăn ngắt thấy đáy.

Suối Tranh còn chiều lòng du khách ở chỗ có rất nhiều khoảng trống quang đãng, với những phiến đá khổng lồ, mà ở đó, người ta có thể cắm trại, làm tiệc từ những sản vật thơm ngon của biển cả, núi rừng. Nhiều gia đình hoặc nhóm bạn tắm suối mát mẻ xong lại cùng nhau nhấp một ngụm rượu sim thơm lừng, nhâm nhi cá nướng, thịt nướng nóng hôi hổi. Người Phú Quốc thân thiện, nhiệt tình, luôn sẵn sàng mời khách ngang qua dừng chân ngồi xuống cùng thưởng thức món ngon, nói chuyện tâm tình, cảm nhận sự sảng khoái dễ chịu, quên hết ưu tư mệt nhọc thường ngày.

Thật may là vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ ở Suối Tranh vẫn gần như còn vẹn nguyên và mong rằng sẽ không có sự can thiệp nhân tạo nào làm mai một đi vẻ quyến rũ đó.

Nguồn: Báo Nhân dân
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.