07/10/2015 - 12:00

Thu hút du khách từ ẩm thực

Để thu hút khách du lịch, bên cạnh việc phối hợp với các hãng lữ hành xây dựng các tour du lịch độc đáo, giá cả phải chăng, hiện nay, các khách sạn, resort xem ẩm thực là một trong những yếu tố quan trọng để giữ khách.



Nhiều chủ khách sạn cho biết, vài năm trở lại đây, khi mảng kinh doanh dịch vụ lưu trú như tổ chức hội nghị, khách đoàn hội họp… có phần giảm sút thì mảng kinh doanh ẩm thực có chiều hướng tăng. Có những khách sạn kinh doanh từ ẩm thực chiếm gần 50% tổng doanh thu. Để thu hút du khách, nhiều khách sạn đã chú trọng đầu tư các món ăn có thương hiệu, tổ chức nhiều chương trình ẩm thực phong phú, mời những đầu bếp nổi tiếng đến trình diễn món ăn... Các khách sạn như: Kỳ Hòa, Green, Grand, Vung Tau Intourco, Palace... ngoài việc giữ chân được các du khách trong nước và quốc tế, còn rất được lòng người dân địa phương. Thay vì tới các nhà hàng, quán ăn, nhiều gia đình đã lựa chọn tới các nhà hàng trong khách sạn để tổ chức tiệc tùng, liên hoan.

Ông Hoàng Ngọc Linh, Giám đốc khách sạn Green (đường Thùy Vân, TP.Vũng Tàu) cho biết, doanh thu từ kinh doanh ẩm thực của khách sạn chiếm khoảng 47% tổng doanh thu. Khách tới lưu trú ở khách sạn Green được phục vụ ăn sáng buffet miễn phí với nhiều món ăn ngon, lạ. Ngoài ra, khách sạn còn có hai nhà hàng phục vụ các món ăn Á, Âu, các món ngon 3 miền, đặc biệt là các món hải sản tươi sống. Do vậy, hầu hết khách lưu trú tại khách sạn thường có xu hướng dùng bữa tại khách sạn nhằm khám phá những món ẩm thực mới, lạ.


Một món ăn ngon, đẹp mắt tại khách sạn Kỳ Hòa.

Theo ông Đặng Công Chính, Giám đốc Khách sạn Kỳ Hòa (số 30-32 Trần Phú, TP. Vũng Tàu), mảng kinh doanh ẩm thực của khách sạn đã đóng góp đến 35% tổng doanh thu. Để mảng kinh doanh ẩm thực ngày càng phát triển, khách sạn thường mời những đầu bếp giỏi sáng tạo ra những món ăn lạ, độc đáo để tạo thương hiệu. Ở khách sạn Kỳ Hòa, thực khách rất thích thú và cuốn hút bởi những món ăn tuy dân dã nhưng lạ miệng, như: bê cuốn bánh tráng, sườn que nướng, xôi xéo, cơm sen, bánh ướt miền Trung…

Bà Nguyễn Thị Nhung, ở đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.Hồ Chí Minh cho biết: Thời gian gần đây, các khách sạn ở Vũng Tàu đã chú trọng nhiều đến các món ăn ngon, lạ, giá cả phải chăng để phục vụ du khách. Do đó, thay vì phải vất vả tìm kiếm quán ăn, giờ đây, mỗi lần tới Vũng Tàu nghỉ dưỡng, bà Nhung cùng với gia đình thường dùng dịch vụ “trọn gói” tại khách sạn, kể cả ẩm thực. Theo bà Nhung, bà cảm thấy rất vừa miệng với các món ăn tại các khách sạn như: Green, Tháng Mười, Rex, Kỳ Hòa, Grand… “Theo đánh giá của cá nhân tôi và các thành viên trong gia đình, đầu bếp ở các khách sạn này đã đầu tư chăm chút cho các món ăn từ nguồn nguyên liệu tươi, ngon, nhằm tạo hương vị riêng hợp khẩu vị của khách. Ngoài ra, giá cả các món ăn cũng hợp lý nên khách du lịch không sợ bị “chặt chém” như khi ra ngoài ăn” - bà Nhung nói.

Ngoài các yếu tố có thể làm thỏa mãn nhu cầu du khách như thời tiết, dịch vụ lưu trú, phong cảnh tham quan… thì ẩm thực góp phần tạo thêm động lực để du khách quyết định đi thăm cũng như quay trở lại một điểm du lịch. Tuy vậy, trong số 203 khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh, chỉ có khoảng 40% khách sạn tạo được thương hiệu đối với du khách từ dịch vụ lưu trú và ẩm thực. Do vậy, các DN cần có các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ ẩm thực. Ngành du lịch cũng cần xây dựng đề án quảng bá, xúc tiến thương hiệu du lịch thông qua sản phẩm ẩm thực. Trước hết, cần nghiên cứu thị trường, rà soát lại những món ăn tiêu biểu, đặc trưng cho các vùng miền, từ đó, có biện pháp khôi phục những món ăn, ẩm thực tiêu biểu ba miền ở cả trong và ngoài nước; quảng bá rộng rãi các món ăn, ẩm thực thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.

Nguồn: Báo Bà Rịa Vũng Tàu
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.