29/08/2016 - 12:00

Dự án EU bàn giao các kết quả hỗ trợ cho ba tỉnh duyên hải miền Trung

Tại phiên họp cấp cao giữa Tổng cục Du lịch, Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU-ESRT) và 3 địa phương duyên hải miền Trung (Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế) được tổ chức tại Hội An (Quảng Nam) ngày 26/8/2016, Dự án EU-ESRT đã bàn giao thương hiệu và trang web du lịch mới của ba địa phương nói trên, cùng các tài liệu kỹ thuật liên quan.



Chính thức được triển khai từ năm 2013, Dự án EU-ESRT đã hỗ trợ 3 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế phát triển Du lịch có trách nhiệm một cách bền vững với các hoạt động tập trung vào 5 vấn đề chủ yếu, bao gồm: tổ chức quản lý điểm đến; phát triển đối thoại công – tư, tăng cường vai trò của các hiệp hội du lịch tỉnh; phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá điểm đến; phát triển nguồn nhân lực.

Thông qua sự kết nối của Dự án EU-ESRT, tháng 2/2014, ba địa phương duyên hải miền Trung đã ký kết Thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch nhằm tăng cường liên kết hợp tác, xây dựng các sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch chung cho cả vùng. Dự án EU-ESRT đã triển khai nhiều hoạt động giúp mô hình liên kết hợp tác của ba địa phương nêu trên đạt được kết quả tích cực trên nhiều mặt.

Thừa ủy quyền của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, tại phiên họp cấp cao ba tỉnh duyên hải miền Trung, Giám đốc Dự án EU-ESRT Vũ Quốc Trí đã bàn giao các kết quả hỗ trợ trước khi Dự án EU-ESRT kết thúc, bao gồm thương hiệu du lịch và trang web quảng bá du lịch của 3 tỉnh. Đây là sự nỗ lực rất lớn của các chuyên gia dự án, bởi thời gian thực hiện dự án không dài, nhưng khối lượng công việc rất lớn đã được hoàn thiện và bàn giao đúng tiến độ.



Tại phiên họp, đại diện Dự án EU-ESRT đã trình bày về mô hình quản lý điểm đến vùng mà Dự án đã hỗ trợ cho ba tỉnh, các kết quả hỗ trợ về phát triển sản phẩm du lịch, tiếp thị và phát triển nguồn nhân lực.

Thương hiệu điểm đến cho ba tỉnh duyên hải miền Trung - The Essence of Vietnam – cũng được công bố với trang web du lịch mới cho ba tỉnh, cùng 21 tài liệu kỹ thuật theo các nội dung phát triển sản phẩm du lịch của điểm đến, tiếp thị điểm đến, phát triển nguồn nhân lực, du lịch có trách nhiệm.

Theo ông Tom Corrie, Phó ban Hợp tác phát triển, phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, sự cạnh tranh gay gắt với các điểm đến hấp dẫn tại các nước trong khu vực là vấn đề Ngành Du lịch Việt Nam đang phải đối mặt. Trong bối cảnh đó, Việt Nam cần khẳng định mình bằng các sản phẩm sáng tạo và đa dạng, được định vị bằng sự độc đáo và chất lượng. Các sản phẩm du lịch này cần được tiếp thị khéo léo cả ở tầm quốc gia và khu vực, để chuyển tải các lợi thế cạnh tranh của điểm đến. Do đó, sự phối kết hợp giữa ba địa phương sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn và tính cạnh tranh cao.


Phó ban Hợp tác Phát triển phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Tom Corrie phát biểu tại phiên họp

Ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng hỗ trợ của Dự án EU-ESRT đã hình thành một tiền đề trong việc đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch trong việc xây dựng sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch ba địa phương, website du lịch... bước đầu đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong việc liên kết, mở rộng hướng hợp tác trong việc liên kết phát triển du lịch.

Nguồn: Tạp Chí Du Lịch
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.