Đoàn công tác làm việc tại khách sạn Phương Đông
Tham gia cùng đoàn công tác còn có đại diện của Sở Du lịch Đà Nẵng.
Đoàn đã kiểm tra về: cơ sở vật chất, bộ phận buồng, lễ tân, nhà hàng, bếp; các dịch vụ bổ trợ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, trình độ nghiệp vụ lao động, các thông báo hướng dẫn…
Khách sạn Phương Đông được nhận định là thiếu đầu tư trong kinh doanh dẫn đến trang thiết bị xuống cấp. Đoàn đã chỉ ra những thiếu sót cụ thể như chưa có biển hướng dẫn hành lang thoát hiểm, trang thiết bị gỗ cũ kỹ, khăm tắm cũ, chưa có hộp giấy lau ở nhà vệ sinh sảnh, chưa có nội quy ở sảnh; trang thiết bị bếp cũ, hành lang tường một số khu vực bị xuống cấp, bẩn…
Khách sạn Luxury được nhận định là chưa chuyên nghiệp, một số trang thiết bị còn thiếu. Cụ thể như một số phòng thiếu đèn đầu giường, chưa trang bị đủ két chống trộm cho 1/3 số buồng, bếp quá nhỏ so với quy mô nhà hàng, trang phục nhân viên quầy hàng lưu niệm chưa phù hợp, năng lực phục vụ chưa chuyên nghiệp, chưa có biển hướng dẫn hành lang thoát hiểm…
Đoàn công tác kiểm tra quầy hàng lưu niệm của khách sạn Luxury
Chiều cùng ngày, đoàn công tác cũng đã tiến hành kiểm tra một số khách sạn khác. Qua kiểm tra cho thấy, các khách 3 sao Sun DC (số 45 Hà Bổng) và Ocean Haven (295-297 Hồ Nghinh) yếu về nhân lực, quản lý; không gian bố trí không thuận lợi, thiếu một số đồ dùng trang thiết bị…Trong khi đó, khách sạn 4 sao Eden Plaza (5 - 7 Duy Tân) thì chưa có phòng cho người khuyết tật, thiếu một số vật dụng cần thiết: đèn đầu giường, gương…
Đoàn công tác kiểm tra khách sạn Sun.dc
Thay mặt đoàn công tác, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã yêu cầu các khách sạn khẩn trương khắc phục các điểm yếu để nâng cao chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú.
Đoàn công tác làm việc với Eden Plaza
Kiểm tra khu tập GYM của Eden Plaza
Trước đó, đoàn công tác đã triệu tập lãnh đạo các khách sạn từ 3-5 sao trên địa bàn TP Đà Nẵng để thông báo, quán triệt yêu cầu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc nâng cao chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú. Tại đây, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú là một khâu quan trọng trong nâng cao chất lượng hành trình tour. Việc TCDL tổ chức đoàn kiểm tra chất lượng cơ sở lưu trú là nhằm tác động đến ý thức, từ đó đẫn đến việc thay đổi hành động, chấn chỉnh các tồn tại, hướng đến chất lượng hoàn hảo, tạo hiệu quả trong toàn ngành, từ đó lan tỏa ra các khâu dịch vụ khác.
Nguồn: Báo Du Lịch