14/09/2016 - 12:00

TCDL chấn chỉnh, nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại Công văn số 3320/BVHTTDL-TCDL về việc chấn chỉnh công tác quản lý, chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú, tuần qua, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức hai đoàn công tác kiểm tra đột xuất cơ sở lưu trú một số tỉnh miền Trung và duyên hải Nam Trung bộ.


Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và đoàn công tác làm việc với Phú Thịnh Boutique Resort and Spa (Quảng Nam)-ảnh Phước Hà

Đoàn công tác tại Đà Nẵng, Quảng Nam do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn; tại Khánh Hòa, Bình Thuận, đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn.

Đà Nẵng, Quảng Nam: Nhiều khách sạn 3 sao yếu

Tại Đà Nẵng và Quảng Nam, đoàn công tác của TCDL đã kiểm tra 13 cơ sở lưu trú. Trong đó hạng 3 sao 8 cơ sở: Monaco (Đà Nẵng), Phương Đông (Đà Nẵng), Luxury (Đà Nẵng), Sun DC (Đà Nẵng), Ocean Haven (Đà Nẵng), Hừng Đông ven sông Hội An (Quảng Nam), Phú Thịnh Boutique Resort and Spa (Quảng Nam), Ngọc Lục Bảo Vĩnh Hưng (Quảng Nam); hạng 4 sao 4 cơ sở: Eden Plaza (Đà Nẵng), Brilliant (Đà Nẵng), Boutique Hội An (Quảng Nam), Le Belhamy Resort & Spa (Quảng Nam); hạng 5 sao 1 cơ sở: Hyatt Regency (Đà Nẵng).

Tại Đà Nẵng, đoàn công tác nhận định các cơ sở lưu trú 3 sao đã kiểm tra đều yếu và yêu cầu phải khắc phục trong thời gian 3 tháng. Cơ sở 4 sao Eden Plaza đáp ứng yêu cầu; Brilliant được tuyên dương vì các khâu hoạt động đều tốt và đề xuất hoàn tất thủ tục hồ sơ công nhận hạng khi tái thẩm định. Cơ sở 5 sao Hyatt Regency hoạt động tốt; đoàn công tác đề nghị Hyatt Regency giữ vững hình ảnh đơn vị, tạo nền cho điểm đến Việt Nam đồng thời hợp tác chặt chẽ với các ban ngành để lan tỏa hình ảnh đơn vị thực hiện tốt.

Tại Quảng Nam, qua kiểm tra các cơ sở lưu trú, đoàn công tác nhận định các cơ sở này hoạt động tốt; tuy nhiên đoàn cũng đề nghị đẩy mạnh việc mở rộng, tổ chức hoạt động đồng bộ, nâng cao chất lượng hơn nữa để ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu đảm bảo chất lượng, nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, việc kiểm tra là nhằm giúp các đơn vị phát hiện, bổ sung khắc phục các thiếu sót để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa. Ông yêu cầu Sở Du lịch Đà Nẵng và Sở VHTTDL Quảng Nam tiếp tục triển khai quán triệt các chỉ đạo, yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú trên tất cả các diễn đàn; duy trì việc kiểm tra đánh giá thường xuyên và có báo cáo định kỳ cho TCDL; có biện pháp hỗ trợ các đơn vị lưu trú trong đào tạo, tập huấn, nâng cao chất lượng nhân lực, tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho các đơn vị.

Phó Tổng cục trưởng một lần nữa nhấn mạnh chất lượng lưu trú là yếu tố sống còn của chương trình du lịch. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh lưu trú không ngừng hoàn thiện dịch vụ, thường xuyên nâng cao chất lượng, phổ biến, quán triệt vấn đề đảm bảo chất lượng dịch vụ đến từng bộ phận, ký cam kết và thực hiện đảm bảo chất lượng cơ sở lưu trú; đồng thời khẳng định các đơn vị làm không tốt, không đảm bảo chất lượng dịch vụ có thể sẽ bị thu hồi quyết định công nhận hạng sao, các đơn vị thực hiện tốt sẽ được truyền thông mạnh mẽ để nhân rộng.

Khánh Hòa, Bình Thuận: Đề xuất rút hạng một khách sạn 3 sao

Tại Khánh Hòa, đoàn công tác đã kiểm tra đã 7 cơ sở lưu trú, trong đó cơ sở 5 sao Mường Thanh Luxury Nha Trang được đánh giá là tốt, trang thiết bị đầy đủ, chất lượng; nguồn nhân lực đảm bảo yêu cầu; các điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an ninh an toàn… khá tốt. Cơ sở 4 sao Yasaka - Sài Gòn - Nha Trang bị nhắc nhở tại chỗ vì một số khuyết điểm nhỏ về vệ sinh môi trường, trang thiết bị, an ninh cần khắc phục; cơ sở 4 sao Galliot Nha Trang hơi đuối, nên bị khuyến cáo bằng văn bản, trong vòng 3 tháng nếu không khắc phục các yếu điểm có thể sẽ bị thu hồi hạng sao. Trong các cơ sở 3 sao được kiểm tra, đoàn công tác đã đề xuất kiến nghị thu hồi Quyết định công nhận hạng sao của cơ sở Thăng Long Nha Trang vì không đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn trong bộ tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú. Hơn nữa, khách sạn này đang được thuê lại trong 3 năm nên khả năng khắc phục là rất khó khăn.


Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung và đoàn công tác kiểm tra tại Khách sạn Thăng Long Nha Trang

Tại Bình Thuận, đoàn công tác đã kiểm tra 3 cơ sở 4 sao: Khu nghỉ dưỡng 4 sao Pandanus, Mũi Né Bay, The Sailing Bay. Đoàn công tác ghi nhận chất lượng các cơ sở đều rất tốt và đồng đều, hơn hẳn các cơ sở cùng hạng ở các địa phương khác. Tuy nhiên, một số cơ sở cũng gặp khó khăn trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn, nghiệp vụ du lịch tốt, ngoại ngữ thông thạo; nguồn nhân lực tại chỗ làm du lịch chưa thật sự tự tin và thân thiện khi giao tiếp với khách.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, đợt kiểm tra nhằm tạo ra một hiệu ứng rộng rãi trong giới kinh doanh lưu trú về việc đảm bảo chất lượng, thay đổi thái độ với du khách trong thời gian tới. Đoàn công tác chỉ làm điểm, sau đó sẽ giao lại cho các Sở VHTTDL, Sở Du lịch tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh; đây là chương trình hướng tới vẻ đẹp hoàn thiện của du lịch Việt Nam. Đồng thời với kiểm tra, đoàn công tác cũng đã tổ chức hội nghị quán triệt chủ trương về nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú đến các cơ sở và đề nghị các cơ sở này ký cam kết thực hiện và duy trì chất lượng dịch vụ theo hạng sao đã được công nhận. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, các cơ sở phải thay đổi nhận thức và nhận thấy việc chấn chỉnh hệ thống khách sạn là cần thiết, vì sự lớn mạnh của mình, tự nguyện tham gia. Từ đó, chiến dịch sẽ tạo ra tiếng vang và có sức lan tỏa lớn trong toàn ngành du lịch; thu hút khách quốc tế đến và quay lại Việt Nam nhiều hơn.

Có thể nói, qua đợt kiểm tra của TCDL đã giúp các doanh nghiệp tại 4 địa phương thuộc diện trọng điểm du lịch “soi” lại mình, nhận diện những mặt còn hạn chế, khiếm khuyết để hoàn thiện, đáp ứng chất lượng dịch vụ; đồng thời qua đây, cũng là bài học kinh nghiệm bổ ích cho các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch có những giải pháp, phương thức quản lý theo sát thực tiễn, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của sự phát triển.

Nguồn: Báo Du Lịch
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.