15/11/2016 - 12:00

Nhà hàng D'Lisa & Lida: Độc đáo văn hóa ẩm thực rượu vang

Ngày 11-11, nhà hàng D’Lisa & Lida (63, Bà Huyện Thanh Quan, phường 4, TP.Vũng Tàu) chính thức khai trương. Sự ra đời của nhà hàng bắt nguồn từ niềm đam mê với rượu vang của chủ quán và mong muốn truyền bá những hiểu biết của mình về văn hóa ẩm thực rượu vang tại TP.Vũng Tàu.



Ấn tượng đầu tiên của thực khách khi bước chân vào nhà hàng D’Lisa & Lida là lối kiến trúc độc đáo mang đậm màu sắc châu Âu và vùng Địa Trung Hải, vừa cổ kính vừa hiện đại - kết hợp cùng không gian nhà gỗ cổ của Việt Nam. Màu sắc chủ đạo bên trong nhà hàng là gam màu sáng vàng nhẹ, tạo sự ấm cúng trên nền nhạc của các bản tình ca Pháp bất hủ. Đặc điểm này đã tạo cho nhà hàng D’Lisa & Lida phong cách nổi bật và khác lạ giữa thành phố biển Vũng Tàu.

Từ cổng chính đi vào, D’Lisa & Lida tạo ấn tượng với khách bởi showroom giới thiệu sản phẩm, được thiết kế kiểu hầm rượu, là nơi trưng bày trên 100 dòng sản phẩm rượu vang nổi tiếng từ Pháp, Ý, Chile, Mỹ, Argentina, Úc, Tây Ban Nha. Tại đây, khách sẽ được nếm thử rượu trước khi mua để có thể chọn cho mình chai vang ưng ý nhất.

D’Lisa & Lida có các khu riêng biệt như: quầy bar - lễ tân, khu ẩm thực chung và phòng VIP, với những bức tường được xây dựng bằng những phiến đá thô, mộc. Phòng VIP cũng trưng bày nhiều dòng vang để khách thỏa sức lựa chọn trước khi dùng. Điểm “ăn khách” nhất ở D’Lisa & Lida là cách bài trí chỉn chu đến từng chi tiết. Mỗi không gian là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Đặc biệt, toàn bộ không gian nhà hàng đều được trang trí các tác phẩm nhiếp ảnh về Vũng Tàu và thiên nhiên; các tác phẩm mỹ thuật, điêu khắc tạo hình từ chất liệu gốm sứ của nhà điêu khắc Nguyễn Trung. Điều này đã khiến cho mỗi ngóc ngách ở D’Lisa & Lida đều trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

Anh Phạm Hữu Phúc (Phúc Vang), chủ nhà hàng D’Lisa & Lida cho biết, sở dĩ anh chọn tên D’Lisa & Lida để đặt cho nhà hàng vì đây cũng chính là tên của hai cô con gái anh. Theo anh Phúc, văn hóa rượu vang của người Việt đã có từ lâu trong văn hóa ẩm thực của dân tộc, nhưng vẫn chưa có nhiều người biết thưởng thức. Vì vậy, mong muốn của anh là phổ biến văn hóa ẩm thực vang và cách phối trộn các món ăn với rượu đến với đông đảo thực khách.

Bên cạnh những ly rượu vang sóng sánh là những món ăn ngon, hương vị đậm bản sắc của châu Âu như: bò steak, cừu, hải sản, cua huỳnh đế, cá tuyết, cua tuyết, xúc xích Nga, Đức, salad trộn, các loại phô mai; trái cây (oliu, hạt điều, nho khô). Sự kết hợp giữa các món ăn hấp dẫn với những ly rượu đậm đà trong không gian nhạc trữ tình Pháp và được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên được đào tạo theo phong cách riêng của nhà hàng, mang văn hóa của ẩm thực vang càng khiến mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn.

Quán có không gian yên tĩnh, ấm cúng, thích hợp cho những bữa tiệc gia đình, những nhóm bạn bè và cả những đôi tình nhân hẹn hò cho một bữa tối lãng mạn. Mức giá từng món ăn dao động từ 80-120 ngàn đồng/đĩa, riêng phần rượu vang đi kèm, thực khách có thể gọi theo ly với giá từ 70-90 ngàn đồng.

Anh Phạm Hữu Phúc tiết lộ, D’Lisa & Lida sẽ tổ chức các buổi giao lưu gặp gỡ định kỳ giữa những khách hàng có niềm đam mê rượu vang với những nhà phân phối, nhập khẩu vang danh tiếng. Cứ mỗi 1-2 tháng, nhà hàng lại tổ chức các buổi tiệc “đêm rượu vang”, với thành phần khách mời là những vị khách thường xuyên của quán. Trong những “đêm rượu vang” đó, D’Lisa & Lida sẽ giới thiệu và mời khách dùng thử miễn phí các dòng vang mới, các dòng vang thượng hạng, hiếm có trên thị trường. Ngoài ra, hàng tháng D’Lisa & Lida sẽ tổ chức các cuộc triển lãm mỹ thuật, mời các họa sĩ trong và ngoài tỉnh tham gia biểu diễn và trưng bày sản phẩm nhằm làm phong phú dịch vụ để thu hút và phục vụ khách ngày càng tốt hơn.

“Hy vọng rằng, D’Lisa & Lida sẽ trở thành một điểm đến ấn tượng không chỉ của người dân địa phương mà còn với cả du khách khi đến với thành phố biển Vũng Tàu”, anh Phúc kỳ vọng.

Nguồn: Báo điện tử Bà Rịa - Vũng Tàu



Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.