Theo đó, khối này liên kết để thúc đẩy các sản phẩm du lịch của 5 nước liên vùng hạ nguồn sông Mê Kông gồm Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar và Campuchia. Trong suốt quá trình hợp tác, chú trọng tới 3 vấn đề chính. Thứ nhất là công tác quảng bá xúc tiến để giới thiệu về tính tương đồng của 5 quốc gia về văn hóa lúa nước bên cạnh sự đa dạng về văn hóa là sự gần gũi về biên giới và giao thông có thể tiếp cận dễ dàng. Trong đó có chính sách về visa và các chính sách khác, tức là nhóm đầu tiên về quảng bá.
Nhóm thứ hai là sẽ xây dựng các sản phẩm. Theo xu hướng của du lịch thế giới là sự liên vùng, liên quốc gia chứ không đơn một quốc gia nào. Do đó, trong khối 5 nước sẽ khuyến khích các du khách nước ngoài đến các điểm liên tiếp của quốc gia nào và tạo điều kiện cho việc thông tin, chia sẻ, hỗ trợ… Ví dụ như du khách đến Lào rồi, muốn đi biển sẽ đi biển ở Thái Lan, biển Việt Nam… Đó là những nhóm xoay quanh xây dựng bổ trợ để bổ sung cho nhau trong quá trình hợp tác của khu vực 5 quốc gia.
Thứ ba là hình thành các liên kết chặt chẽ hơn để hình thành các chính sách về mặt giá cả, tạo sự cạnh tranh trong liên vùng.
Hội nghị SOM hôm nay chuẩn bị cho hội nghị Bộ trưởng ngày mai 7/9, đó là một trong những nội dung quan trọng của Hội chợ Du lịch quốc tế.
Nguồn: Báo Du lịch