24/02/2012 - 12:00

PPC: Công cụ tìm kiếm khách hàng cho khách sạn

Hãy trả tiền để các nhà điều hành công cụ tìm kiếm “lôi khách hàng” có nhu cầu sử dụng dịch vụ đang lang thang trên mạng truy cập vào website khách sạn của bạn.




Chúng ta đã nói nhiều đến web, blog, facebook - những công cụ tiếp thị khá hiệu quả trong thời đại công nghệ số. Nhưng cần có cái nhìn nghiêm túc đối với các công cụ tìm kiếm tính phí để tạo nhiều lợi nhuận hơn nhưng lại ít tốn kém chi phí tiếp thị. Ông David M. Brudney, một chuyên gia tư vấn bán hàng và tiếp thị trong lĩnh vực công nghiệp khách sạn ở Mỹ cho biết: Google AdWords và pay-per-click (PPC) là lối thoát nhanh cho các khách sạn muốn nâng tỉ lệ sử dụng phòng vào mùa thấp điểm, là hình thức quảng cáo có tính tương tác cao giữa khách hàng và đội ngũ bán hàng và đáp ứng ngay lập tức mọi nhu cầu của khách. Tuy nhiên cần lưu ý đây là những công cụ tìm kiếm phải trả tiền. Hiểu ngắn gọn: bạn trả tiền để các nhà điều hành công cụ tìm kiếm “lôi khách hàng” có nhu cầu sử dụng dịch vụ đang lang thang trên mạng truy cập vào website khách sạn của bạn.

Google AdWords là công cụ tìm kiếm tính phí khá hiệu quả vì khả năng tìm kiếm nhanh, chính xác và là thương hiệu khá nổi trội cũng như hiệu quả quản lý chi phí. Một thống kê gần đây của Hiệp hội Khách sạn Hoa kỳ cho thấy, những khách sạn sử dụng công cụ này để quảng cáo đều gia tăng doanh thu từ 20-30% và chi phí để chạy các chương trình tiếp thị hạ thấp khá rõ. Lợi nhuận trên đầu tư (ROI) để trả tiền cho các công cụ tìm kiếm tính phí là 6/1 hoặc 8/1, nghĩa là bạn bỏ ra 1 đồng đầu tư sẽ thu về lợi nhuận từ 6-8 đồng.

Công cụ tìm kiếm tính phí sẽ phát huy tác dụng cho chương trình tiếp thị một khi nó sử dụng đúng cách. Theo ông David M. Brudney, đó là khi khách sạn có chương trình bán hàng với mục đích tăng công suất sử dụng phòng hay đốt cháy giai đoạn bán hàng trong mùa thấp điểm và muốn tăng hiệu suất tiếp thị hình ảnh nhưng đòi hỏi việc triển khai ít tốn kém, giảm chi phí tối đa.

Tuy nhiên công cụ tìm kiếm tính phí không phải là chiếc đũa thần để lôi kéo khách hàng cho khách sạn của bạn. Ở đây luôn có sự hợp tác của hai bên. Điều này cũng là hiển nhiên cho bất kỳ giao dịch kinh doanh nào. Sự quan trọng của công cụ tìm kiếm chính là từ khóa mà một người gõ vào sẽ dẫn đến một trang web mong muốn. Những trang hiện ra đầu tiên sẽ được người xem quan tâm nhất. Trên thực tế, cái tên khách sạn của bạn đứng ở vị trí 10, 20 hay xa hơn nữa thì cơ hội khách hàng ghé thăm càng ít. Công cụ tìm kiếm tính phí sẽ có nhiệm vụ hiển thị tên khách sạn của bạn ngay vị trí số một. Đây cũng là lý do bạn phải trả tiền cho điều đó.

Có thể dễ dàng chỉ ra những từ khóa mà khách hàng hay gõ vào tìm kiếm, như “luxury golf resort,” “Hawaiian resort destination,“ “Rocky Mountain resort”… Vậy nhiệm vụ của bạn phải nghiên cứu tìm những từ khóa có khả năng khách hàng hay gõ để đưa họ đến ngay trang web giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình. Các khách sạn nổi tiếng có lẽ chỉ cần mua từ khóa là tên của mình nhưng những khách sạn nhỏ chắc chắn không thể bắt chước điều này vì lãng phí tiền bạc. Một gợi ý quan trọng: nên bắt đầu mua từ khóa từ chính sự hấp dẫn và đặc sắc của sản phẩm, dịch vụ của bạn, hay đơn giản hơn, gắn liền với những món ăn, đặc tính vùng miền.

Một điểm quan trọng nữa mà bạn cần lưu ý về chiều dài cụm từ khóa vì các công cụ tìm kiếm tính phí đều tính tiền theo chữ. Điều này đòi hỏi bạn phải tạo ra những cụm từ khóa súc tích, sử dụng thường xuyên nhưng ngắn gọn. Thông thường sẽ dao động từ 1-5USD/từ. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp sử dụng công cụ tìm kiếm tính phí để quảng cáo cũng được tính phí tương tự.

                                                                                                                                                                    Thiên Thảo
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.