Với chủ đề “Việt Nam – Đất nước của các Di sản”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – Hà Nội (VITM 2015) đã thu hút 502 gian hàng của 654 doanh nghiệp, trong đó có 145 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến quốc gia của 24 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, với khoảng 3.000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 55.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch.
Ban Tổ chức trao bằng khen cho các đơn vị tham gia Hội chợ. Ảnh: HT
Tại Hội chợ, hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân. Thống kê sơ bộ của Ban Tổ chức, qua 4 ngày Hội chợ, các Doanh nghiệp Hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 16.500 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VietnamAirlines). Các doanh nghiệp lữ hành đã bán được khoảng 14.000 tour du lịch nội địa và quốc tế, hơn 3000 quà tặng đã trao trực tiếp người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, VITM 2015 đã trở thành Diễn đàn lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam, với hàng loạt Hội thảo, tọa đàm, nhiều vấn đề nóng của ngành, được dự luận quan tâm đã là chủ đề của các hội thảo. Tại đây, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng suy giảm khách, đưa du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
VITM 2015 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ. Nhiều gian hàng như Redtours, Vietravel, Saigontourist, An Thịnh,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippine,... rất ấn tượng, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.
Đánh giá về kết quả của Hội chợ, dự án ERST do EU tài trợ đã tổ chức một cuộc khảo sát độc lập các đơn vị tham gia Hội chợ và đã đưa ra một số kết quả rất thú vị. Về tổng thể, đã có 69,9% đơn vị hài lòng với Hội chợ, 28,1% đánh giá bình thường và 2% chưa hài lòng. Những kết quả trên chứng tỏ VITM đã thực sự đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp du lịch và từng bước đáp ứng nhu cầu du lịch của nhân dân./.
Nguồn: ĐCS